Nên bỏ ngay những thói quen này vào buổi sáng nếu không bạn sẽ chết sớm hơn 20 năm

Làm những điều này vào buổi sáng bạn chết sớm hơn 20 năm, đối mặt với ung thư và luôn ốm đau bệnh tật, phải tránh ngay lập tức.


1. Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

2. Thói quen ăn bánh ngọt vào buổi sáng

Thực phẩm này rất tiện lợi để ăn sáng. Nhưng đây là loại thực phẩm có chứa nhiều đường không chỉ khiến bạn bị béo hơn mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

3. Nhịn ăn sáng

Khi bạn ăn xong bữa tối và đi ngủ đến sáng hôm sau thì thức ăn trong cơ thể bạn được được tiêu hóa hết và khi đó dạ dày bắt đầu lại tiếp tục tiết ra dịch vị. Nếu bạn không ăn sáng để nạp đủ năng lượng cho cơ thể thì những dịch vị trong dạ dày tiết ra nó sẽ gây cho bạn các bệnh như đau dạ dày hoặc viêm niêm mạc dạ dày. Đồng thời các chất cặn bã trong dạ dày không có cơ hội để đào thải ra ngoài, để lâu ngày sẽ kết thành sỏi và bạn có thể mắc nguy cơ mắc bệnh ung thư túi mật rất cao.

4. Uống trà đặc, nóng mỗi ngày

Thường xuyên uống trà đặc ở nhiệt độ cao (trên 70 độ C) không những dễ làm tổn thương thực quản mà còn gây loét dạ dày mãn tính. Hơn nữa chất tannin trong trà có thể tích tụ ở những chỗ bị tổn thương, kích thích tế bào thực quản vốn bị tổn thương càng nghiêm trọng hơn, khiến tình trạng loét dạ dày mãn tính biến chứng thành ung thư.

5. Thói quen uống quá nhiều cà phê

Cà phê chỉ cung cấp cho bạn một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ, vì thế bạn không thể chỉ uống cà phê để thay một bữa sáng lành mạnh được.

 (Nguồn: phunutoday.vn)
Minh Vân Minh Vân Author

Thống kê Blogspot

Facebook

Tin mới nhất